Những bản phối chân váy midi thanh lịch hoàn hảo cho ngày năng động

Những bản phối chân váy midi thanh lịch hoàn hảo cho ngày năng động

Từng là item biểu tượng của làng thời trang trong những năm 1970, những chiếc chân váy midi đã thành công tìm lại hào quang của mình nhờ sự tinh tế, thanh lịch và nữ tính. Những bản phối chân váy midi tại nơi công sở, đường phố, tiệc tùng… dần trở thành một xu hướng thời trang quanh năm, không lỗi mốt, góp phần làm sống lại vẻ đẹp cổ điển trong bối cảnh hiện đại.

Bạn đã biết hết về chân váy midi chưa: Vì sao chúng có tên là midi skirt? Lịch sử của những chiếc midi skirt đầu tiên như thế nào? Chúng có những kiểu dáng nào? Đâu là những cách mix-match với chân váy midi thời trang và sành điệu nhất?

Hãy cùng NGADO giải đáp những thắc mắc trên qua bài viết sau nhé!

Chân váy midi là gì? Vì sao những bản phối chân váy midi được nhiều người yêu thích?

Chân váy midi (midi skirt) là tên gọi chung dành cho những loại váy cho chiều dài ngang hoặc qua đầu gối. Chúng thường có phần eo cao và thân váy xòe. Cái tên midi xuất phát từ tiếng Anh, là từ viết tắt của ‘middle”, có nghĩa là ‘giữa’, phân biệt với chân váy mini (minimum) và chân váy maxi (maximum).

Loại chân váy này gần như phù hợp với mọi dáng người, từ những cô nàng nấm lùn cho đến những cô nàng với đôi chân dài thon thả, từ một cô nàng mũm mĩm cho đến một cô nàng cò hương. Hơn thế nữa, chúng có thể dễ dàng mix-match với vô số item thời trang khác để tạo nên những bản phối chân váy midi sành điệu, phù hợp với nhiều dịp sử dụng khác nhau, từ công sở, dạo phố, tiệc tùng, hẹn hò…

Độ dài của chân váy midi được xem là lý tưởng giúp che đi phần bắp chân to hoặc ngắn, tạo cảm giác thanh thoát và duyên dáng mà vẫn giữ được vẻ đẹp trẻ trung. Ngoài ra, loại váy này có thể được làm từ nhiều loại vải khác nhau, như cotton, len, da, satin, chiffon, denim,.. giúp bạn tha hồ mix-match phù hợp với phong cách của mình.

Chính những lý do trên đã giúp chân váy midi trở thành item thời trang số 1 trong tủ đồ của mọi cô gái. Bất kể mùa thời trang nào, người ta cũng bắt gặp bóng dáng của midi skirt trên không chỉ trong đời sống thường ngày mà còn trên cả những sàn catwalk khắp thế giới.

 

Lịch sử ra đời của những chiếc chân váy midi

Chân váy midi được ra đời vào những năm 1940, khi chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ và ảnh hưởng đến ngành công nghiệp thời trang. Do thiếu nguyên liệu và nhu cầu tiết kiệm, các nhà thiết kế đã cắt giảm chiều dài của chân váy để tiết kiệm vải. Đây là một sự thay đổi lớn so với xu hướng chân váy dài trước đó, và đã gây ra nhiều tranh cãi trong xã hội.

Cũng nhờ đó, chân váy midi mang lại cho phụ nữ một phong cách mới, hiện đại và thanh lịch hơn. Chúng được kết hợp với áo sơ mi, áo len, áo khoác ngắn hay áo choàng dài để tạo nên những bộ cánh đa dạng và phù hợp với mọi hoàn cảnh. Chân váy midi cũng được các ngôi sao điện ảnh như Audrey Hepburn, Grace Kelly hay Marilyn Monroe ưa chuộng và trở thành biểu tượng của thời trang.

Sau khi chiến tranh kết thúc, chân váy midi tiếp tục được phát triển và biến tấu với nhiều kiểu dáng, màu sắc và chất liệu khác nhau và dần trở thành một trong những loại trang phục bất hủ và không bao giờ lỗi mốt cho đến hiện tại.

Leopard midi skirts are everywhere, but the length was once controversial.  - Vox

 

Có những kiểu chân váy midi nào?

Chân váy midi là một trong những kiểu chân váy được phái nữ yêu thích bởi sự tiện lợi, thoải mái và phù hợp với nhiều dáng người, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn và phối chân váy midi sao cho hợp thời trang và tôn dáng. Hãy cùng NGADO tìm hiểu một số loại chân váy midi phổ biến và cách kết hợp chúng với các trang phục khác.

Chân váy midi bút chì

Midi bút chì là kiểu chân váy ôm sát cơ thể, tôn lên đường cong quyến rũ của người mặc. Kiểu chân váy này thường được làm từ các chất liệu co giãn như cotton, len, da, nhung... và có nhiều màu sắc để lựa chọn.

Chân váy midi bút chì phù hợp với những cô nàng có thân hình cân đối, cao ráo và tự tin về vóc dáng của mình. Bạn có thể phối chân váy midi bút chì với áo sơ mi, áo thun, áo len, áo khoác... để tạo nên những bản phối khác nhau từ công sở, lịch sự đến trẻ trung, cá tính.

 

Chân váy midi xòe

Chân váy midi xòe là kiểu chân váy có phần eo nhỏ và phần vạt rộng, tạo ra hiệu ứng xòe bồng bềnh khi di chuyển. Kiểu váy này có thể được làm từ các chất liệu như voan, lụa, chiffon... và có nhiều hoa văn, họa tiết để bạn thỏa sức sáng tạo.

Midi skirt xòe phù hợp với những cô nàng có thân hình mảnh mai, eo thon và muốn tăng thêm độ nữ tính cho vẻ ngoài. Bạn có thể kết hợp chân váy midi xòe với áo crop top, áo kiểu, áo len... để tạo nên những phong cách từ điệu đà, dịu dàng và năng động.

 

Chân váy midi chữ A

Chân váy midi chữ A có kiểu dáng rộng dần từ eo xuống, được coi là một item cơ bản và dễ phối đồ trong tủ quần áo của các cô gái, bởi nó có thể tạo nên nhiều phong cách khác nhau, từ thanh lịch, nữ tính, đến trẻ trung, cá tính.

Để phối đồ với chân váy midi chữ A, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:

  • Để tạo nên vẻ ngoài thanh lịch và sang trọng, bạn có thể phối chân váy midi chữ A với áo sơ mi, áo blouse, hoặc áo len cổ lọ. Nên chọn những gam màu trung tính như trắng, đen, xám, hoặc pastel để tạo sự hài hòa và tinh tế. Bạn cũng có thể thắt một chiếc thắt lưng ở eo để tôn lên vóc dáng và làm điểm nhấn cho trang phục.

  • Nếu muốn tạo nên một vẻ ngoài nữ tính và dịu dàng, bạn có thể kết hợp chân váy chữ A với áo phông, áo croptop, hoặc áo ren. Bạn nên chọn những gam màu tươi sáng như hồng, xanh, vàng, hoặc hoa văn như kẻ sọc, chấm bi, hoa lá để tạo sự ngọt ngào và sinh động.

  • Nếu theo đuổi phong cách trẻ trung và cá tính, bạn có thể kết hợp chân váy midi chữ A với áo khoác da, áo hoodie, hoặc áo vest ở những gam màu đậm như đỏ, xanh dương, đen để tạo sự ấn tượng và nổi bật.

 

5+ gợi ý phối chân váy midi chuẩn sành điệu

Phối chân váy midi với áo sơ mi

Áo sơ mi là một item cơ bản và dễ kết hợp với nhiều loại trang phục khác. Với chân váy midi, bạn có thể phối áo sơ mi để tạo nên những set đồ công sở lịch sự và thanh thoát.

Bạn có thể chọn áo sơ mi trắng, đen, xanh navy hoặc các màu pastel nhẹ nhàng để tạo điểm nhấn cho chân váy midi. Hoặc cũng có thể chọn áo có họa tiết nhỏ, caro, chấm bi, kẻ sọc hoặc hoa lá để tăng thêm phần sinh động cho set đồ. Chân váy midi nên chọn những loại có chất liệu mềm mại, dáng suông hoặc xòe nhẹ để tạo sự cân bằng với áo sơ mi.

 

Phối chân váy midi với áo kiểu nữ

Bạn có thể phối áo kiểu nữ cùng chân váy midi để tạo nên những set đồ công sở, dạo phố, đi tiệc hay hẹn hò đầy duyên dáng và nữ tính. Bạn có thể chọn áo kiểu nữ có cổ tròn, cổ tim, cổ V hoặc cổ bèo để tôn lên vòng một và cổ, các chi tiết như nơ, rút dây, ren, voan hay tay loe nên được ưu tiên để tăng thêm phần duyên dáng cho set đồ. Bạn nên chọn chân váy midi có màu sắc tương phản hoặc hài hòa với áo kiểu nữ để tạo điểm nhấn cho set đồ.

 

Phối chân váy midi với áo dài tay

Áo dài tay là một item phù hợp cho những ngày se lạnh hoặc những buổi tiệc sang trọng. Với chân váy midi, bạn có thể phối áo dài tay để tạo nên những set đồ ấm áp và quý phái.

Bạn có thể chọn áo dài tay có kiểu dáng đơn giản có chất liệu như len, da, lụa hay satin để tạo sự sang trọng và cao cấp cho set đồ, kết hợp chân váy midi có màu sắc trung tính hoặc đậm để tạo sự cân bằng với áo.

 

4. Phối chân váy midi với áo gile

Đây là một cách phối đồ đơn giản nhưng hiệu quả, giúp bạn tạo nên một set đồ lịch sự và thanh thoát. Bạn có thể chọn áo gile cùng tông màu với chân váy để tạo sự đồng điệu, hoặc chọn áo gile trắng, đen, xám để tạo điểm nhấn. Nếu muốn thêm phần năng động và trẻ trung, bạn có thể chọn áo gile có họa tiết hoặc in chữ, ưu tiên chọn áo gile dáng ngắn hoặc vừa vặn để tôn lên vóc dáng của bạn.

 

5. Phối chân váy midi với áo blazer

Phối chân váy midi và blazer là một cách tạo nên phong cách thanh lịch, trang nhã và chuyên nghiệp cho những cô nàng công sở hiện đại và thành đạt. Không dừng lại ở những màu sắc trung tính như đen, xám, nâu hoặc trắng, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phối kết màu sắc rực rỡ giữa blazer và chân váy midi để tạo nên sự hài hòa và dễ phối đồ.

Bạn cũng có thể thêm một số phụ kiện như khăn quàng cổ, giày cao gót hoặc túi xách để tăng thêm điểm nhấn cho bộ trang phục.

 

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu thêm về chân váy midi cũng như có thêm ý tưởng để phối chân váy midi một cách thời trang và hợp lý nhất. Hãy tự tin khoe vẻ đẹp của bạn với những set đồ này nhé!


 

Đang xem: Những bản phối chân váy midi thanh lịch hoàn hảo cho ngày năng động