Cách chọn trang phục du lịch phù hợp

Cách chọn trang phục du lịch phù hợp

Khi đi du lịch, việc chọn trang phục phù hợp không chỉ giúp bạn thoải mái và tự tin mà còn góp phần tạo nên phong cách riêng của bạn. Để giúp bạn lựa chọn trang phục du lịch phù hợp, NGADO sẽ gợi ý cho bạn những cách để chọn trang phục du lịch phù hợp nhất.

1. Những quy tắc cơ bản khi lựa chọn trang phục du lịch

- Lựa chọn chất liệu phù hợp

Khi lựa chọn trang phục phù hợp cho chuyến du lịch, việc chọn chất liệu là một yếu tố quan trọng. Nên ưu tiên các loại chất liệu như cotton, linen, đũi vì chúng thoáng mát, dễ chịu và dễ vận động. Tránh chọn các chất liệu như len, da lộn vì chúng có thể gây khó chịu khi di chuyển và khó bảo quản.

- Lựa chọn màu sắc phù hợp

Khi chọn màu sắc trang phục du lịch, nên ưu tiên những màu nhẹ nhàng, dễ phối hợp như trắng, các màu pastel, hồng nhạt, nâu để dễ dàng kết hợp với các phụ kiện và giày dép.

Còn nếu bạn thích những màu sắc sặc sỡ, hãy ưu tiên những màu trending như đỏ caro, cam, vàng chanh để vừa làm nổi bật được phong cách cá nhân, vừa thể hiện được gout thẩm mỹ tinh tế.

- Lựa chọn trang phục phù hợp với hình dáng cơ thể

Khi chọn trang phục phù hợp với hình dáng cơ thể, nên chọn những kiểu dáng phù hợp với vóc dáng của mình để tôn lên được vẻ đẹp tự nhiên. Điều này sẽ giúp bạn tự tin tỏa sáng hơn.

Hãy nghiên cứu hình dáng cơ thể bạn kĩ trước khi lựa chọn những bộ trang phục. Bạn cần tìm hiểu mình thuộc dáng quả lê, dáng tam giác ngược, dáng chữ nhật hay dáng đồng hồ cát. Ví dụ dáng tam giác ngược sẽ ưu tiên lựa chọn những trang phục có thể che bắp tay và tôn vai như áo hở vai, dáng này cũng rất phù hợp để mặc những chân váy suông, chân váy dáng dài,... 

Việc tìm hiểu kĩ hình dáng cơ thể sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn trang phục du lịch phù hợp, che được khuyết điểm và tôn dáng hơn.

- Xem xét đến khả năng chống nhăn

Nếu bạn không thể đem theo bàn ủi hoặc chỗ bạn ở không cung cấp dịch vụ ủi đồ thì hãy ưu tiên những trang phục có chất liệu tốt, không dễ nhăn để đảm bảo diện mạo bạn luôn thanh lịch nhất.

Ngoài ra việc lựa chọn trang phục du lịch có chất liệu chống nhăn tốt cũng giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức chuẩn bị, ủi đồ. Giúp bạn có thể trải nghiệm khoảnh khắc du lịch trọn vẹn hơn.

2. Các yếu tố cần xem xét khi lựa chọn trang phục du lịch phù hợp

- Thời tiết

Điều quan trọng nhất khi chọn trang phục du lịch phù hợp là xem xét thời tiết tại điểm đến của bạn. Nếu đến nơi lạnh, bạn cần mang theo áo khoác, boots và các phụ kiện ấm. Nếu đến nơi nóng, hãy chọn những trang phục mát mẻ, thoáng khí như cotton, linen để giữ cho cơ thể luôn thoải mái, dễ chịu.

- Hoạt động dự kiến

Việc cân nhắc các hoạt động bạn sẽ tham gia sẽ giúp ích cho quyết định lựa chọn trang phục phù hợp, đặc biệt là ngữ cảnh trong chuyến đi của bạn. Điều này không chỉ giúp bạn tự tin và thoải mái, ngược lại nếu lựa chọn trang phục du lịch không phù hợp sẽ phần nào ảnh hưởng đến trải nghiệm chuyến đi của bạn.

Nếu bạn dự định leo núi, đi trekking, hãy chọn trang phục thoải mái, linh hoạt và thích hợp với các hoạt động thể chất như lựa chọn quần leggings, áo khoác, giày thể thao chuyên dụng,... Ngược lại nếu bạn có kế hoạch ở những bể bơi hay buỗi dạo phố nhẹ nhàng thì hãy ưu tiên lựa chọn những trang phục mát mẻ, mỏng nhẹ như váy babydoll, váy hai dây, áo croptop, quần short.

Nếu bạn có dự định đi tới những địa điểm linh thiêng, đề cao tín ngưỡng riêng thì hãy lưu ý lựa chọn trang phục phù hợp với văn hóa của địa điểm đó. Trang phục du lịch phù hợp giúp bạn tự tin và thích nghi tốt với môi trường và văn hóa địa phương hơn, đồng thời tránh được những tình huống khó xử do mặc không phù hợp. Bạn có thể chọn những bộ trang phục kín đáo như quần suông, quần ống rộng, chân váy dáng dài phối cùng áo thun, áo sơ mi hoặc sử dụng áo vest form oversized để vừa kín đáo, vừa thoải mái.

- Sự tiện lợi

Chọn trang phục dễ mix và tiện lợi thì bạn có thể di chuyển một cách dễ dàng và có nhiều không gian cá nhân hơn. Bạn có thể ưu tiên mix-match những trang phục cùng tone màu hoặc sử dụng những items đa năng để hợp với nhau hơn.

3. Một số mẫu trang phục du lịch sành điệu, năng động từ NGADO

Đầm sơ mi

Không ai có thể phủ nhận sự tiện lợi và trending của chiếc đầm sơ mi NGADO. Item này phù hợp với bạn ở mọi địa điểm du lịch như đi di chuyển, ra sân bay,...

Đầm sơ mi sọc hồng NGADO

Đầm sơ mi linen hồng dài tay NGADO

Set áo váy trắng

Màu trắng chắc hẳn là màu sắc ai cũng nghĩ đến khi chuẩn bị trang phục du lịch. Đặc biệt set áo váy trắng nhà NGADO, với cảm hứng Châu Âu cổ điển lại là item vô cùng thích hợp để ở trong vali du lịch của bạn.

Set áo váy croptop trắng NGADO

Set áo váy xanh jean nhạt

Để bản thân luôn thật treding và thoải mái thì không thể bỏ qua gợi ý này từ NGADO đâu nha. Thiết kế thanh lịch và đủ thoáng mát để đồng hành cùng nàng trong dịp du lịch dài ngày.

Set áo váy xanh jean nhạt NGADO

Tóm lại, việc chọn trang phục du lịch phù hợp không chỉ đơn thuần là việc mặc quần áo mà còn là cách để bạn tạo ra trải nghiệm du lịch đáng nhớ và thú vị. Hãy cân nhắc kĩ lưỡng và chọn trang phục sao phù hợp nhất sau khi tham khảo bài viết của NGADO nhé!

Tất cả sản phẩm gợi ý đều có ở hệ thống online và offline của NGADO. Nếu bạn quan tâm, bạn có thể đặt hàng trên hệ thống online của NGADO như Shopee NGADO OFFICIAL hoặc truy cập Facebook NGADO để được tư vấn chi tiết nhất!

 

 

Đang xem: Cách chọn trang phục du lịch phù hợp